Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Máy CNC Đài Loan có ưu điểm gì?



Với các nhà máy gia công cơ khí chính xác, gia công khuôn mẫu tại Việt Nam, máy CNC Đài Loan bao gồm: máy phay cnc, máy tiện cnc, máy cắt dây EDM, máy xung, máy mài phẳng, mài tròn... đang trở thành lựa chọn hàng đầu bởi đáp ứng được độ chính xác, tính ổn định trong gia công và phù hợp với mức đầu tư của doanh nghiệp.

Xu hướng lựa chọn các loại máy CNC của khách hàng Việt Nam

Thị trường máy công cụ, bao gồm máy vạn năng, máy cơ điều điều NC và máy CNC của Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào các nhà cung cấp nược ngoài, trong đó Nhật Bản, Hàn Quốc (phần lớn là hàng bãi, hàng đã qua sử dụng) và hàng Trung Quốc chiếm thị phần rất lớn. Thị phần còn lại dành cho các nhà cung cấp máy CNC xuất xứ Đài Loan và các máy xuất xứ thuộc nhóm G7 còn lại bao gồm: Đức, Ý, Mỹ. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà chế tạo, cung cấp máy CNC từ các nền kinh tế lớn với khoa học kỹ thuật cơ khí phát triển lâu đời như Thụy Sĩ, Ấn Độ.
Lắp đặt, bảo trì máy tiện CNC Takang

Ưu nhược điểm của các loại máy CNC từ các nước

Máy Trung Quốc nổi lên với khả năng gia công "theo như giới thiệu của nhà sản xuất" không kém cạnh những người đàn anh đi đầu, giá cả cạnh tranh số 1 đã đánh đúng tâm lí của người tiêu dùng Việt Nam "ngon bổ, rẻ", nên một thời "làm mưa làm gió" thị trường máy công cụ trong nước. Tuy nhiên tiền nào của nấy, máy CNC Trung Quốc sử dụng cho gia công cơ khí chính xác, yêu cầu kỹ thuật cao không đạt được như quảng cáo, bởi công nghệ copy, vật liệu chế tạo, quy trình lắp ráp không đảm bảo (những lí do lý giải tại sao giá lại rẻ như vậy) đã khiến chất lượng chỉ dừng ở mức đủ phục vụ cho gia công đơn giản, đầu tư ngắn hạn. Máy CNC Trung Quốc hiện nay không còn chỗ đứng trong gia công cơ khí chính xác cao, đòi hỏi tính ổn định và không phù hợp cho đầu tư ổn định dài hạn. Máy CNC Trung Quốc do các nhà cung cấp trong nước nhập khẩu với thương hiệu của họ hiện tại chỉ phát triển trong lĩnh vực chạm khắc gỗ, cắt plasma, cắt gas oxy cho xây dựng và cơ khí dân dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy CNC Đài Loan có ưu điểm gì?

Với các nhà máy gia công cơ khí chính xác, gia công khuôn mẫu tại Việt Nam, máy CNC Đài Loan bao gồm: máy phay cnc, máy tiện...